Hướng Dẫn Làm mạch chống trộm đơn giản (Rung Động)



 Hướng Dẫn Làm mạch chống trộm đơn giản dùng cảm biến rung:
- Mạch đơn giản bao gồm các linh kiện bạn co thể mua ở các shop linh kiện:
     + 1 thyritor (SCR) loại MCR 100-6 (3k)
     + 1 cảm biến rung (3k)
     + 1 điện trở 1k , 4.7k và 330 om (1k)
     + 1 tụ 2,2uf (1k)
     + 1 nút nhấn (1k)
     + 1 còi hú. cái còi trong hình ở chổ mình mua ở ngoài tiệm xe máy hết 25k.còn chổ bạn thì  mình không biết nha :)

-Thyritor (SCR):


Điện trở,tụ và nút nhấn:


Cảm biến rung:


Còi Hú:




Sơ đồ nguyên lý:


Mạch sau khi hàn trên bo khoang sẵn:


Ta có thể làm cho các chân linh kiện kia rời ra để ta có thể dùng hàng rào cắm. hinh sau đã kết nối các phần tử xong

63 nhận xét:

  1. ở tp hồ chính minh (chợ nhật tảo)

    Trả lờiXóa
  2. Mua coi hu o tiem nao ma co gia tot the ban, cho minh xin dia chi hay sdt voi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình mua dưới quê nhà của mình.chứ mình ko có tiệm nào mak chắc chắn giá hit.
      nếu bạn mua thì cũng có thể liên hệ mình 0901328395( gò vấp, Tp HCM)

      Xóa
  3. Bạn ơi. phần hàn thiết mặt sau ko biết hàn. chụp hình chỉ rõ giùm mình đc ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à biết rồi. nhưng bạn có biết cái còi nào kêu tít tít thôi ko. ko hú to như vậy á

      Xóa
    2. Cho e xin mạch in vào miếng đồng vào email:hoangdinhmanh129@gmail.com

      Xóa
    3. Cho e xin mạch in vào miếng đồng vào email:hoangdinhmanh129@gmail.com

      Xóa
    4. Cho e xin mạch in vào miếng đồng vào email:hoangdinhmanh129@gmail.com

      Xóa
  4. Bạn có thể giải thích nguyên lý hoạt động giùm mình đụoc không, cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. oke..minh sẽ giải thích..Đầu tiên thị bạn tim hiểu về con scr và đặt tính ngắt của nó.!
      Nguyên lý hoạt động:.Khi cảm biến rung có rung động(Cảm biến rung bên trong cấu tạo đơn giản giống 1 cái nút bấm vậy thui bạn) thì nó sẽ có dòng đi qua cầu phân áp R1,R2 làm có dòng kích cho chân G cua SCR hoạt động > dòng sẽ đi từ vcc+ >> tải (còi hú vs led báo)>>Chân anot (SCR)>>Chân katot (SCR)>>Nguồn Âm. *và đồng thời có dòng đi qua R3 nạp cho tụ điên C1 (nó sẽ có bảng cực giống trên hình minh vẽ...Lúc này loa sẽ kiêu và led báo sẽ sáng..mak SCR tính chất nó bị dữ trạng thái nên cứ dẫn hoài..muốn ngắt thì ta nhấn nut reset nút này làm xả điện tích Dương lên chân katot làm SCR ngưng dẫn..(đó là trong những cách ngắt SCR).

      Xóa
  5. a cho e hỏi có mạch nào khi rung cái là kêo được mãi không vậy? mạch này chỉ kêo được vài giây là tắt rồi. điện thoại của em là 01658116365

    Trả lờiXóa
  6. sơ đồ này có sai không vậy sao cấp nguồn vào tự kêu inh ỏi hết không reset được luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm đc chưa
      v, sao mình cũng kêu qoài k im v

      Xóa
    2. Uh! Mình cũng vậy...làm nó kêu hoài reset hok được...ai giúp mình với

      Xóa
    3. Nó ko im có thể là do những mối hàn của bạn họ dính vào nhau mà bạn ko biết.lấy 1 con dao nhỏ rọc ở giữa những chỗ thấy nghi ngờ..mà cũng có thể là do con mrc 100-6

      Xóa
    4. Nó ko im có thể là do những mối hàn của bạn họ dính vào nhau mà bạn ko biết.lấy 1 con dao nhỏ rọc ở giữa những chỗ thấy nghi ngờ..mà cũng có thể là do con mrc 100-6

      Xóa
  7. A ƠI CHO E HỎI BỌN E MUỐN LÀM CÁCH MẠCH CỦA A TRÊN PROTUS NHƯNG MÀ KO CÓ CẢM BIẾN RUNG THÌ XỦ LÝ NHƯ THẾ NÀO

    Trả lờiXóa
  8. Mạch này e muốn nó tự tắt sau 1 time khoảng 30s thi làm thế nào bác.thanks

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. mình nối các linh kiện đó có theo trật tự nhất định k bạn
    mình thấy cái hàn phía sau nó rối
    sao bạn k úp hết các hướng dẫn từng bước bạn làm

    Trả lờiXóa
  11. Anh Hải có làm sẳn mạch này không? cho em xin cái giá với

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. ai nối dc rồi úp lên cho ae xem ảnh cách hàn thiếc đi

    Trả lờiXóa
  14. e muốn hoi nguyên lý hoạt động ntn , vi e dang lam đồ án

    Trả lờiXóa
  15. a hai oi ! cái sơ đồ đó nó hoạt động ntn? gồm những chương gì? tụi e làm đồ án viết thành words nữa mà e k biết no hoat động ntn . a hai giúp e voi

    Trả lờiXóa
  16. sdt cua e 0982856984 , fb cua e bam sdt la hien ra co gi a gui cho e qua tn fb e nha a hai , e cam on a nhiu lam

    Trả lờiXóa
  17. mạch này ý tưởng hay, nhưng mình bỏ đi phần reset chỉ lấy phần thyrito , và đấu vào mạch 12 v thì nổ, đấu vào pin 9v thì chạy bình thường

    Trả lờiXóa
  18. bạn có thể vẽ 1 bản mô phỏng trên proteus or orcad đc ko. mình vẽ thử nhưng mà ko chạy @@

    Trả lờiXóa
  19. Bạn cho mình hỏi ngu cái. Cái còi hú thì là cái loa bình thường à? :D

    Trả lờiXóa
  20. Bạn cho mình hỏi ngu cái. Cái còi hú thì là cái loa bình thường à? :D

    Trả lờiXóa
  21. bạn ơi cho mình hỏi cái con cảm biến đó nó có như công tắc không]

    Trả lờiXóa
  22. cảm biến nó là cái lò so có thanh kim loại cắm ở giữa,khi thanh lò so bị rung nó sẽ chạm vào thanh sắt ( tương tự đập quả cầu xuống đất thì nó phát sáng). cảm biến có tác dụng như 1 công tắc thường mở

    Trả lờiXóa
  23. còi hú là còi tích hợp sẵn ic để tạo nhạc sos rồi . và nó khác loa bình thường nhé. chỉ cần cấp điện là nó hú như xe cứu thương ấy

    Trả lờiXóa
  24. cái này mình chỉnh độ nhạy của cảm biến rung được không

    Trả lờiXóa
  25. cảm biến rung có 2 chân thì lấy chân nào mắc vào cực dương bạn

    Trả lờiXóa
  26. cảm biến rung có 2 chân thì lấy chân nào mắc vào cực dương bạn

    Trả lờiXóa
  27. mình đã thử và thành công cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  28. Mình đã thử và thành công. Thanks Hải. Có cách nào chỉnh độ nhạy không? Đã bỏ R từ G xuống mas. Thay trở nào để nhạy hơn Hai oi

    Trả lờiXóa
  29. Mình đã thử và thành công. Thanks Hải. Có cách nào chỉnh độ nhạy không? Đã bỏ R từ G xuống mas. Thay trở nào để nhạy hơn Hai oi

    Trả lờiXóa
  30. Mình đã thử và thành công. Thanks Hải. Có cách nào chỉnh độ nhạy không? Đã bỏ R từ G xuống mas. Thay trở nào để nhạy hơn Hai oi

    Trả lờiXóa
  31. Mình đã thử và thành công. Thanks Hải. Có cách nào chỉnh độ nhạy không? Đã bỏ R từ G xuống mas. Thay trở nào để nhạy hơn Hai oi

    Trả lờiXóa
  32. mạch này mô phỏng trong proteus gọi linh kiện kiểu gì vậy AD . em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  33. mạch này mô phỏng trong proteus gọi linh kiện kiểu gì vậy AD . em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  34. thay con cảm biến bằng con LDR đc k vậy

    Trả lờiXóa
  35. cảm biến này có nhạy không vậy,,sợ trộm nó mở của ra rồi mà nó vẫn chưa kêu

    Trả lờiXóa
  36. ad ơi sao e lắp dúng theo sơ đồ chuông kêu liên tọi

    Trả lờiXóa
  37. anh ơi cho em xin code mạch này đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu đc anh cho em xin nha. gmail: tran.phan02@gmail.com

      Xóa
  38. Mình đang cần gấp bộ này gắn ở nhà mà ko có thời gian đi mua, nếu được bạn lắp hộ mình được ko? Nếu được bạn liên hệ mình sđt 0908934678. Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  39. mạch sử dụng 220v đc không mọi người

    Trả lờiXóa
  40. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  41. Cho e xin mạch in vào miếng đồng vào email:hoangdinhmanh129@gmail.com

    Trả lờiXóa
  42. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  43. cảm biến rung hoạt động như thế nào

    Trả lờiXóa
  44. Cho em xin mạch in
    Gmail: leesin23978@gmail.com

    Trả lờiXóa
  45. bạn ơi cho mình xin mặt sau của mạch đc ko Gmail:binhxeom5@gmail.com

    Trả lờiXóa
  46. cho em hỏi chỗ phần nguồn 6v--12v đó là mình cho con tblocki2 vào hã ad, và cảm biến rung trên proteus phần thư viện nó tên gì ạ giúp em vs

    Trả lờiXóa
  47. cho em xin code mạch này với ạ email viettamdiep2001@gmail.com

    Trả lờiXóa